Top 10 bộ phim truyền hình Úc hay nhất gắn liền với tuổi thơ


Tuổi thơ của chúng ta gắn liền với rất nhiều bộ phim truyền hình từ khắp nơi trên thế giới, nhưng tôi tin chắc rằng những bộ phim tuyệt vời nhất đa số đến từ Úc. Phim thiếu nhi Úc thường có kịch bản hơi hướng giả tưởng, phiêu lưu nên rất phù hợp với tâm lý của thiếu nhi nên được số đông rất yêu chuộng và ghi dấu ấn đậm nét. Sau đây là top 10 những bộ phim thiếu nhi Úc hay nhất gắn liền với tuổi thơ 8X và 9X ở Việt Nam.

Cô gái đại dương (1994)

Cô gái đại dương (Ocean Girl) là một series phim truyền hình Úc được phát sóng từ năm 1994 đến năm 1997. Bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái trẻ tên là Neri, người có khả năng giao tiếp với cá voi và có sức mạnh đặc biệt dưới nước. Cô sống trên một hòn đảo hoang dã và cố gắng bảo vệ biển cả và các sinh vật sống trong đó khỏi các mối đe dọa môi trường và sự xâm lăng của con người. Cô gái đại dương đã trở thành một bộ phim ăn khách và yêu thích của khán giả trẻ trong suốt thập kỷ 1990.

Trở về Eden (1983)

Trở về Eden (Return to Eden) kể về câu chuyện của Stephanie Harper, một phụ nữ giàu có và xinh đẹp, người trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn máy bay gây ra bởi chồng cô, Greg Marsden, và người tình của anh ta. Stephanie sống sót nhưng bị biến dạng và trở thành một nhân vật mới tên là Tara Welles. Cô quyết tâm trả thù cho những gì đã xảy ra với mình và bắt đầu một cuộc truy đuổi nghẹt thở để trở lại Eden, một ngôi nhà xa hoa và bức tranh của cuộc sống giàu sang.

Bộ phim Trở về Eden thu hút sự quan tâm của khán giả với những tình tiết gây cấn, những âm mưu và sự trả thù trong một bối cảnh giàu có và xa hoa. Nó đã trở thành một bộ phim truyền hình kinh điển và được nhớ đến trong lịch sử phim Úc.

Hiệp sĩ vượt thời gian (1999)

Hiệp sĩ vượt thời gian (Thunderstone) là một series truyền hình thiếu nhi của Úc được phát sóng từ năm 1999 đến năm 2000. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của một nhóm thanh niên trong việc tìm kiếm "Thunderstone" - một viên đá có khả năng điều khiển thời gian. Họ phải đối mặt với các thử thách và nguy hiểm để bảo vệ Thunderstone khỏi những kẻ ác muốn sử dụng nó với mục đích xấu.

Hiệp sĩ vượt thời gian kết hợp giữa yếu tố phiêu lưu và viễn tưởng, mang đến một câu chuyện hấp dẫn và gây cấn cho khán giả thiếu nhi. Bộ phim cũng khám phá các vấn đề như tình bạn, sự đoàn kết và trách nhiệm cá nhân. Hiệp sĩ vượt thời gian đã có sự thành công và ảnh hưởng lớn đối với khán giả thiếu nhi Úc và quốc tế.

Cô gái Rô bốt (2001)

Cô gái Rô bốt (CyberGirl) là một series truyền hình Úc được phát sóng từ năm 2001 đến năm 2002. Bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái tên là CyberGirl, một robot có khả năng siêu phàm. CyberGirl được gửi từ tương lai để bảo vệ con người khỏi các mối đe dọa và giúp giải quyết các vấn đề xã hội.

Trên đường đi, CyberGirl hòa nhập vào cuộc sống của một gia đình tại thị trấn người. Cô tìm hiểu về tình bạn, gia đình và trải qua các cuộc phiêu lưu vui nhộn trong quá trình cố gắng hiểu và trở thành một người thực sự.

Cô gái Rô bốt là một bộ phim thiếu nhi mang tính khoa học viễn tưởng và phiêu lưu, mang đến thông điệp về tình yêu, sự đồng lòng và sự đồng cảm. Bộ phim này đã nhận được sự yêu thích từ khán giả trẻ và trở thành một trong những series truyền hình thiếu nhi nổi tiếng của Úc.

Cô gái đến từ tương lai (1991)

Cô gái đến từ tương lai (The Girl from Tomorrow) là một series truyền hình khoa học viễn tưởng của Úc được phát sóng từ năm 1991 đến năm 1993. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của một cô gái tên là Alana, sống trong tương lai năm 3000, và kẻ thù của cô là một tên cai trị tên là Silverthorn. Khi đang bị truy đuổi, Alana tìm cách trốn thoát bằng cách sử dụng một thiết bị di chuyển thời gian và tình cờ trở về quá khứ, vào năm 1990.

Ở thời điểm hiện tại, Alana gặp một chàng trai tên là Peter và cùng nhau hợp tác để ngăn chặn Silverthorn và cứu cả hai thế giới. Bộ phim mang đến những tình tiết phiêu lưu và hài hước, trong đó Alana và Peter phải tìm cách hiểu và vượt qua sự khác biệt văn hóa và công nghệ giữa hai thế kỷ.

Cô gái đến từ tương lai là một bộ phim phổ biến trong thập kỷ 1990, nhận được đánh giá tích cực từ khán giả. Nó đã trở thành một tác phẩm ăn khách và đáng nhớ trong lĩnh vực phim truyền hình khoa học viễn tưởng của Úc.

Chiếc gương kỳ diệu (1995)

Chuyện bắt đầu khi cô bé Jo Tiegan 14 tuổi cùng đi mua sắm với ba cô vào một ngày của năm 1995, cô bị gây chú ý bởi một cửa hàng bán đồ cũ, nơi mà như có động lực thôi thúc cô bước vào. Tại đây, cô nhìn thấy một chiếc gương tuyệt đẹp. Ông chủ của cửa tiệm quyết định tặng nó cho cô với một lời dặn dò:" Chiếc gương này là dành cho cháu". Jo rất vui và mang đặt chiếc gương trong phòng ngủ của mình. Đêm đó, Jo rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một hình ảnh không phải là của mình trong gương mà là của một cô gái khác, và có một đều chắc chắc rằng, dường như cô gái khi cũng nhìn thấy được Jo. Cô gái kia là Louisa Iredale (cũng 14 tuổi). Louisa tự giới thiệu mình bằng cách viết tên mình lên một quyển sách và cho Jo đọc. Tuy nhiên khi Jo cố viết tên cô bằng một cây bút lên tấm gương thì bất ngờ cây bút bị mất hút vào trong tấm gương. Bằng một cách hết sức bí ẩn và tình cờ, Jo phát hiện mình đã bị đẫy vào trong tấm gương và đến với phòng ngủ của Louisa vào năm 1919. Hai người bắt đầu khám phá ra cách di chuyển qua lại giữa hai khoảng thời gian của nhau bằng chiếc gương. Chiếc gương cho phép họ đi qua bất cứ khi nào họ muốn nhưng với điều kiện nó phải được đặt chính xác ở cùng một vị trí và góc độ ở 2 thời điểm khác nhau (cụ thể ở đây là năm 1995 và 1919).

Louisa và Jo cùng sống trong một biệt thự, cùng có một căn phòng ngủ, nhưng là của hai mốc thời gian khác nhau, một là vào năm 1919, còn lại Jo thì ở năm 1995. Hai người nhanh chóng trở thành bạn tốt của nhau và có những cuộc phiêu lưu thú vị.

Tại thời điểm năm 1919, trong một cuộc phiêu lưu của mình họ tình cờ gặp Nicholas, một cậu bé đến từ Nga nhưng phải chịu sự quản lý hết sức chặt chẽ của Sir Ivor Creevy-Thorne trong vai một người quản gia. Nicolas cố trốn khỏi sự giám sát của ông, tình cờ Nicolas nhìn thấy quyển sách của Jo. Sau khi đọc sách, anh tiết lộ mình chính là người được đề cập trong sách. Anh là con trai của Sa Hoàng Alexei Nikolaevich, và người tự nhận là quản gia thực ra là kẻ muốn bán cậu và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình cậu ở Nga.

Nhiệm vụ tối mật (1992)

Nhiệm vụ tối mật (Mission Top Secret) là một series truyền hình Úc được phát sóng từ năm 1992 đến năm 1995. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm trẻ em tài giỏi và thông minh, thuộc tổ chức "Mission Top Secret", chuyên giải quyết những vụ án bí ẩn và những nhiệm vụ nguy hiểm.

Trong "Mission Top Secret", nhóm trẻ em bao gồm Alex, Benny, Dave và Jenny, được chỉ đạo bởi trung tá Lisa Logan. Cùng nhau, họ điều tra các vụ án mất tích, đánh cắp, và nguy hiểm đe dọa xảy ra trong thành phố. Bằng cách sử dụng sự thông minh, kỹ năng công nghệ và tinh thần đoàn kết, nhóm trẻ em tìm ra sự thật và đưa ra giải pháp cho các vụ án.

"Mission Top Secret" là một bộ phim hành động và phiêu lưu thích hợp cho khán giả thiếu nhi. Nó mang đến những câu chuyện kịch tính, đầy hồi hộp và đồng thời truyền tải những giá trị về sự đoàn kết, sự thông minh và tinh thần phiêu lưu.

Cánh cửa bí mật (2004)

Brett Miller, một thiếu niên, sống cùng mẹ và người cha dượng cùng hai con riêng của ông trong một ngôi nhà bên bờ biển ở Perth, Úc. Brett có mâu thuẫn nhỏ với người anh con cha dượng mình nên phải dọn xuống tầng hầm ở và biến nó thành phòng ngủ riêng. Trong khi dọn dẹp phòng ngủ mới, Brett vô tình phát hiện ra một hòn đá trong căn phòng, đồng thời cũng phát hiện ra nó khớp với một lỗ nhỏ trên tường của căn phòng. Anh lắp hòn đá vào lỗ, và khi xoay nó, một cánh cửa trên tường được mở ra cùng với ánh sáng chói lóa kì dị.

Sau khi ném quả bóng qua để thử nghiệm, anh can đảm bước qua và nó đã dẫn anh đến tầng hầm tòa nhà trường trung học O'Keefes, một trường nội trú ở Galway, Ireland. Tại đây, anh gặp Hannah O'Flaherty, một học sinh của trường. Cô gái cũng bất ngờ khi biết rằng, nếu cô làm tương tự với hòn đá phía bên này cánh cửa, cô có thể rời khỏi sự xám xịt của mùa đông ở Ireland cũng như sự nghiêm khắc đến ngộp thở của nhà trường để đến với mùa hè cùng ánh nắng chói chang bên bờ biển Úc.

Kể từ đó, hai người đã thường xuyên qua lại giữa Úc và Ireland, trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười xung quanh việc giải thích về sự xuất hiện của mỗi người ở bên kia bán cầu Trái Đất, cũng như bảo vệ bí mật về cánh cửa khỏi mọi người. Họ cũng đã khám phá ra nhiều bí mật khác về nguồn gốc cánh cửa. Cormac MacNamara, một "thiên tài khoa học", bạn học của Hannah đã phát hiện ra cánh cửa này ở cuối bộ phim.

Spellbinder: Vùng đất của những nhà thông thái (1995)

Một nhóm vị thành niên dự buổi cắm trại của trường trên dãy núi Blue ở Úc. Khi đang ở trại thì Paul Reynolds vô tình di chuyển qua một cánh cổng nối thế giới của cậu với thế giới song song. Thế giới này là một xã hội phân biệt đẳng cấp và có trình độ công nghệ khác hẳn với nơi mà Paul đang sống. Nó được cai trị bởi một nhóm người có tên là các Nhà thông thái. Tại vùng đất này, Paul đã gặp cô gái bản xứ mang tên Riana và kết bạn với cô.

Các Nhà thông thái nơi đây biết cách sản xuất và điều khiển điện năng. Họ bay trên các con tàu to lớn bằng đồng sử dụng các viên tinh thể màu cam xoay tròn để tạo đệm từ. Các Nhà thông thái thường dùng năng lượng cho mục đích tốt nhưng cũng có những kẻ ác tâm dùng chúng vào mục đích xấu, và một trong số đó là một Nhà thông thái tên là Ashka.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Paul cũng tìm được cách quay về thế giới của mình. Tuy nhiên, cậu buộc phải kéo theo Riana để cứu cô khỏi bị Ashka tấn công. Về sau Paul và Riana quay lại vùng đất của các Nhà thông thái, và Ashka đã theo dõi và đột nhập thế giới của Paul. Tại đây Ashka đã tìm cách lôi kéo cha của Paul giúp đỡ bà chế tạo áo năng lượng mới ("áo bay") để thay thế cho loại áo năng lượng thông thường ở thế giới của bà, mục đích là nhằm quay lại tấn công các Nhà thông thái khác.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Paul đã vạch trần và đánh bại âm mưu của Ashka. Bà bị bắt dẫn về thế giới song song trong khi Riana được về nhà và trở thành Người học việc dưới trướng ngài Correon. Cánh cửa giữa hai thế giới từ đó bị đóng lại vĩnh viễn nhằm đảm bảo sự an toàn cho vùng đất của các Nhà thông thái khỏi các thế giới khác tiên tiến hơn.

Spellbinder: Vùng đất của Thủ lĩnh Rồng (1997)

Mọi chuyện bắt đầu khi Kathy quyết định khám phá một con tàu bí ẩn và khác thường nằm kế bên hồ, cô tình cờ bị đẩy khỏi thế giới mà cô đang sống (Australia) đến một thế giới song song. Thế giới mà cô vừa khám phá ra có một nền văn hóa tương tự như văn hóa Trung Hoa, tuy nhiên với trình độ khoa học kỹ thuật lại phát triển vượt bậc, bao gồm một cỗ máy vi tính có khả năng nói được có tên là "Nhà tiên tri" điều hành mọi hoạt động của vương quốc.

Kathy dành hết thời gian của mình cố để lẫn trốn khỏi những con người nguy hiểm của thế giới này và trở về với thế giới của mình, mong muốn đàn tụ với gia đình. Cô bị giam cầm bởi Ashka, một người đàn bà xảo quyệt và mưu mô vừa mới vượt ngục từ chính thế giới của bà ta (do tội lỗi của bản thân đã gây ra ở phần trước). Bà ta cố tìm người có thể giúp mình đạt được mục đích thống trị thế giới.

Bộ phim cũng đề cập đến hành trình của Sun đến với thế giới của Kathy, nơi mà cậu không còn được bảo vệ bởi đế chế của mình, và mọi người không ai tôn trọng cậu.
 
 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2