Kể tên những TV Box Mỹ tốt nhất năm 2023

 

Streaming có mặt ở khắp mọi nơi, và trong khi nhiều smart TV đi kèm với một loạt ứng dụng tích hợp sẵn, các thiết bị streaming riêng biệt cho phép bạn lựa chọn một cấu hình streaming phù hợp với bạn. Mỗi nền tảng streaming có giao diện riêng biệt của nó, trong khi các thiết bị cá nhân cung cấp các cải tiến phần cứng khác nhau như tốc độ điều hướng nhanh hơn, streaming 4K HDR và khả năng tương thích Dolby.

Chúng tôi đã dành hàng giờ để kiểm tra và đánh giá mọi thiết bị streaming và hệ thống smart TV chính hiện có, nhằm giúp bạn xác định thiết bị streaming tốt nhất cho bạn. Chúng tôi đã xem xét từng thiết bị trong danh mục phong phú của Roku, kiểm tra các sản phẩm mới nhất của Google, thử nghiệm tất cả các Fire TV Stick của Amazon và nghiền ngẫm về cập nhật 2022 của Apple cho Apple TV 4K để có thể đưa ra lời khuyên có căn cứ và không thiên vị cho bạn.

Chúng tôi test các thiết bị như thế nào?

Mỗi thiết bị mà chúng tôi đánh giá đều trải qua nhiều giờ thử nghiệm thực tế. Thông thường, điều này bao gồm việc cài đặt thiết bị trên nhiều TV, đánh giá quy trình cài đặt, thêm các kênh phát sóng phổ biến và sử dụng sản phẩm như thể nó là của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng tất cả các tính năng chính có sẵn trên nền tảng và ghi nhận cách chúng so sánh với đối thủ cạnh tranh. Để làm điều này, chúng tôi kết nối các thiết bị phát sóng đối thủ trên cùng một TV để dễ dàng chuyển đổi và so sánh các trải nghiệm.

Các yếu tố chúng tôi xem xét để đánh giá một thiết bị bao gồm: thiết kế và tính năng của phần cứng, khả năng và thiết kế của điều khiển từ xa, sự dễ sử dụng của nền tảng tổng thể, bố cục và thiết kế hiệu quả, khả năng tìm kiếm, cài đặt bảo mật, số lượng ứng dụng và hiệu suất của chúng, cũng như tốc độ và đáng tin cậy của hệ thống tổng thể.

Express 4K Plus

Roku là hệ thống streaming yêu thích của chúng tôi, với nhiều lựa chọn ứng dụng streaming nhất, giao diện nền tảng streaming đơn giản nhất và công cụ tìm kiếm tốt nhất. Nó cũng có một nền tảng không thiên vị nội dung không gợi đẩy bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ streaming nào như Amazon Prime Video hay Apple hơn các nhà cung cấp khác. Thiết bị phát truyền phương tiện streaming Express 4K Plus là một trong những lựa chọn TV streaming rẻ nhất với 4K HDR. (Dù TV hiện tại của bạn không hỗ trợ các định dạng đó, TV tiếp theo của bạn có thể sẽ hỗ trợ.) Nhờ cập nhật AirPlay, thiết bị Roku này là một trong những cách kết nối iPhone hoặc các thiết bị Apple khác với TV rẻ nhất. Nó rẻ hơn so với Streaming Stick 4K Plus và các thiết bị streaming 4K HDR khác của hãng, và đó là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho thiết bị streaming tốt nhất.


Roku Streaming Stick 4K

Roku Streaming Stick 4K có cùng giao diện đơn giản, lựa chọn ứng dụng đa dạng và chức năng tìm kiếm ấn tượng như trên tất cả các thiết bị Roku, nhưng còn hỗ trợ Dolby Vision. Ngoài thiết kế dạng cây tròn, Dolby Vision HDR là điểm khác biệt chính giữa Streaming Stick 4K và Express 4K Plus, và chính vì vậy mà Streaming Stick 4K có giá cao hơn so với thiết bị cùng hãng. Mặc dù chúng tôi cho rằng Streaming Stick 4K là một thiết bị tuyệt vời, nhưng chúng tôi vẫn chưa thuyết phục với việc nâng cấp Dolby Vision - chủ yếu là vì chúng tôi nghĩ rằng nó không cung cấp một sự nâng cấp chất lượng hình ảnh lớn hơn so với HDR tiêu chuẩn. Nhưng nếu Dolby Vision quan trọng đối với bạn, thiết bị này sẽ không làm bạn thất vọng.


Chromecast with Google TV 4K

Chromecast với Google TV 4K không hoàn toàn tốt bằng Roku Express 4K Plus, nhưng nó cũng khá tiệm cận với Roku Express 4K Plus hơn bất kỳ thiết bị nào khác trên thị trường. Chromecast vượt trội hơn Roku bằng việc thêm khả năng tương thích Dolby Vision, nhưng điểm mạnh lớn nhất của thiết bị thông minh này là tính năng tìm kiếm giọng nói Google Assistant, hoạt động tốt để tìm kiếm nội dung để xem. Chúng tôi cũng ấn tượng với các dịch vụ Google khác như Google Photos và YouTube TV. Giao diện của Chromecast có vẻ phát triển hơn so với Roku, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn ưa thích phong cách đơn giản, kết quả tìm kiếm trực tiếp và giá thấp của Roku. Tuy nhiên, Chromecast mới là một lựa chọn thiết bị streaming thông minh tốt hơn cho những người đã sử dụng các dịch vụ của Google.


Chromecast with Google TV HD

Chromecast mới nhất với Google TV HD là thiết bị streaming cấp thấp chỉ hỗ trợ chất lượng HD tốt nhất và vượt trội hơn tất cả các thiết bị streaming cùng phân khúc khác mà bạn có thể tìm thấy. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị streaming rẻ cho TV HD của bạn, đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nó nhanh mượt và cung cấp cùng thiết kế và điều khiển từ xa giống với Chromecast với Google 4K, điều này có nghĩa là nó không cần nhìn thấy trực tiếp để hoạt động và có thể điều khiển một cách liền mạch nguồn, âm lượng và đầu vào của TV của bạn. Nó cũng đi kèm với một nút tích hợp để truy cập Google Assistant.

Các thiết bị streaming cấp thấp khác thường thiếu các tính năng phần cứng để giảm giá thành, có thể bán thiết bị của họ với giá thấp hơn. Ví dụ, điều khiển từ xa kèm theo thiết bị streaming cấp thấp của Roku, Roku Express, không có tính năng điều khiển bằng giọng nói hoặc khả năng điều chỉnh âm lượng, chưa nói đến việc điều khiển bật tắt TV. Fire TV Lite của Amazon cũng không khá hơn. Nó hỗ trợ Alexa, cho phép bạn sử dụng giọng nói để điều khiển TV, nhưng vẫn thiếu các nút vật lý âm lượng, tắt tiếng và nguồn.

Có thể cuối cùng, việc chọn một thiết bị streaming 4K có thể hợp lý hơn, đặc biệt nếu bạn có một TV 4K hoặc có thể mua một chiếc. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn HD tuyệt vời cho những người chỉ muốn có một thiết bị giá rẻ.


Amazon Fire TV Stick 4K Max

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị chạy nhanh và ổn, hãy tìm đến Amazon Fire TV Stick 4K Max. Max tải ứng dụng gần như ngay lập tức, và điều hướng trên hệ thống là nhanh chóng và mượt mà. Hơn nữa, Max hỗ trợ Wi-Fi 6 và các tiêu chuẩn khác mới nhất, bao gồm cả Dolby Vision. Hạn chế của Max là nền tảng Fire TV và thực tế rằng quảng cáo xuất hiện nổi bật khắp màn hình.

Chúng tôi chỉ không thích việc TV trở thành một bảng hiệu quảng cáo khổng lồ cho nội dung hoặc quảng cáo khi ở chế độ màn hình chờ. Nhưng đây là một lựa chọn tốt cho những người đang tìm kiếm một thiết bị mượt mà hoặc những người đã quen sử dụng các sản phẩm của hệ sinh thái Amazon. Fire TV Stick 4K Max là Fire Stick tốt nhất hiện có trên thị trường, và đáng đồng tiền bát gạo hơn so với phiên bản tiêu chuẩn Fire TV Stick 4K.


Roku Ultra

Box streaming đắt nhất của Roku có giá gấp đôi so với thiết bị streaming được chúng tôi lựa chọn là tốt nhất, nhưng có lẽ bạn sẽ đánh giá cao đủ các tính năng bổ sung để muốn nâng cấp. Phiên bản 2022 gần như giống hệt các phiên bản trước đó, nhưng bây giờ đi kèm với Remote Pro giọng nói tuyệt vời.

Nhưng nếu bạn thực sự thích remote và muốn tiết kiệm một chút tiền, bạn có thể thử bộ sản phẩm khác của Roku, Roku Streaming Stick 4K Plus, cũng bao gồm Remote Pro giọng nói. Bộ phát 4K của Streaming Stick không mạnh bằng Ultra, nhưng nó có thể thực hiện gần hết các tính năng giống như Dolby Vision HDR.


Ultra tiếp tục cung cấp video Dolby Vision, thời gian phản hồi nhanh hơn so với Streaming Stick 4K, Wi-Fi cải thiện và cổng Ethernet có dây - đặc biệt hữu ích nếu mạng Wi-Fi tại nhà của bạn quá tải.


Apple TV 4K (2022)

Apple TV 4K 2022 có giá khởi điểm 129 đô la, rẻ hơn 50 đô la so với phiên bản trước. Nó cũng được trang bị bộ xử lý A15 Bionic nhanh hơn và điều khiển Siri được cập nhật, thay thế cổng Lightning độc quyền bằng cổng USB-C. Nếu những thay đổi đó nghe như nhỏ nhặt, đó là vì thực sự nó như vậy. Khi sử dụng thiết bị, khó thấy sự khác biệt thực sự so với mẫu năm ngoái.

Tuy nhiên, nó vẫn là lựa chọn tốt cho những người muốn sử dụng thiết bị Apple để chơi game trên Apple Arcade hoặc tận dụng hoàn toàn gói đăng ký Apple One. Những người yêu video sẽ đánh giá cao tính linh hoạt của nó với HDR và tính năng hiệu chỉnh TV.

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, thiết bị phát sóng điều khiển từ xa của Apple không đáng giá tiền, đặc biệt là khi Roku đã có gần như tất cả các ứng dụng chính và hỗ trợ AirPlay. Nếu bạn thực sự muốn Dolby Vision, bạn có thể tìm thấy nó trên thiết bị Roku Streaming Stick 4K với chi phí rẻ hơn nhiều.


Roku Streambar

Dù việc tích hợp streaming vào loa soundbar có thể là một xu hướng mới, nhưng Streambar mới của Roku là một thành công. Nó có giao diện Roku mà chúng ta đã quen thuộc và yêu thích, với chất lượng hình ảnh 4K HDR kèm âm thanh cải thiện cho mọi TV, đặc biệt là âm thanh diễn đạt. Nó nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng hơn so với phiên bản trước đó là Roku Smart Soundbar, nhưng chúng tôi cho rằng Streambar mới là lựa chọn hợp lý hơn cho đa số người dùng.


Nvidia Shield TV

Dù đắt đỏ - và đó là trước khi thêm một bộ điều khiển game - với 8GB bộ nhớ và 2GB RAM, so với 16GB bộ nhớ và 3GB RAM, nhưng nếu bạn muốn một thiết bị phát video đa năng, Shield là lựa chọn hoàn hảo. Ngoài việc phát video 4K và HDR, nó cung cấp một thư viện game mạnh mẽ, cả game cấp độ console và Android, hỗ trợ Steam Link, tích hợp Google Assistant với khả năng điều khiển nhà thông minh, truy cập NAS, khả năng làm máy chủ Plex, tích hợp HDHomeRun và nhiều tính năng khác.


Thiết bị nào chúng tôi đánh giá cao nhất về mặt tổng thể

Chúng tôi ưa thích phương pháp không gắn kết nội dung, tính dễ sử dụng, thư viện ứng dụng phong phú và chức năng tìm kiếm xuất sắc của Roku hơn so với các công ty khác. Chúng tôi đã thấy rằng Roku Express 4K Plus thường là phiên bản Roku rẻ nhất mà cung cấp streaming 4K HDR, và do đó là thiết bị streaming tốt nhất để mua. Express 4K Plus không hỗ trợ Dolby Vision, nhưng chúng tôi đã thấy rằng điều này thường không phải là vấn đề quan trọng, vì Dolby Vision chỉ hoạt động trên các TV cũng hỗ trợ nó. Ngoài ra, chúng tôi không nghĩ rằng Dolby Vision trông tốt hơn so với HDR thông thường và thường không đáng tiền thêm.

Tuy nhiên, có những thời điểm trong năm khi Roku Express 4K Plus không được chọn là sản phẩm hàng đầu của chúng tôi. Điều này xảy ra khi Streaming Stick 4K được giảm giá và rẻ hơn so với Express 4K Plus. Streaming Stick 4K cung cấp tất cả chức năng tương tự của Express 4K Plus, nhưng bao gồm hỗ trợ Dolby Vision - đó là lý do tại sao nó thường có giá cao hơn. Chúng tôi không nghĩ rằng việc bổ sung này đáng giá với giá cao hơn, nhưng nó chắc chắn không nên ngăn bạn khỏi việc chọn Streaming Stick 4K nếu nó rẻ hơn trong hai sản phẩm này.

Theo bình chọn của cnet.com

 

 

Từ khóa bài viết: TV Box Mỹ, TV Box tốt nhất, TV Box năm 2023, Thiết bị phát sóng Mỹ, Thiết bị phát sóng TV, Streaming device Mỹ, Streaming device tốt nhất, Streaming device năm 2023, Roku TV Box, Amazon Fire TV Stick, Apple TV 4K, Google Chromecast, Nvidia Shield TV, Roku Express 4K Plus, Google TV 4K Chromecast, Amazon Fire TV Stick 4K Max, Apple TV 4K 2022, Roku Streaming Stick 4K Plus, Google Nest Hub, Smart TV Box Mỹ

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2